วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผ้า French terry กับ double face

ว่าด้วยเรื่องของ ผ้า French terry กับ double face ซึ่งก็ยังเป็นส่วนของผ้า knit อยู่ยังไม่จบนะจ๊ะ
ซึ่งผู้สนใจอยากเรียนเรื่อง แฟชั่น (fashion) หรือว่าอยากเป็นนักออกแบบเสื้อผ้า (fashion designer) ยังต้องอดทนเรียนรู้และจดจำไว้ให้ได้ ถึงแม้จะน่าเบื่อก็เถอะ
100% cotton French terry 
French terry  โครงสร้างผ้าชนิดนี้เป็นโครงสร้างผ้ายืดที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 240 g ขึ้นไป มีทั้งแบบ normal และแบบ combing (ขูดขน)  มีทั้งเส้นด้ายที่เป็นพวก 100% cotton , t/c, t/k, top dyed ซึ่งเนื้อผ้า French terry จะทอด้านหน้าเป็นเนื้อเรียบ ส่วนด้านหลังจะทอเป็นแบบคล้ายผ้าขนหนู และบางทีอาจตัดขนด้านในเพื่อให้ผ้าดูฟูขึ้น
cotton French terry
t/c French terry
french terry
Double face นั้นก็จะเหมือนกันกับผ้า french terry แต่ว่าด้านหน้าจะทอเป็นแบบเรียบส่วนด้านหลังจะขูดขนหรือไม่ก็ได้ ด้านการนำไปใช้เพื่อออกแบบสำหรับส่วนโครงสร้างผ้าชนิดนี้ค่อนข้างจะจำกัดอยู่พอสมควร ส่วนใหญ่จะออกแบบใน style เสื้อ jacket ทั้งแบบมีปกคอ หรือแบบ hood ก็ได้ และก็มักจะทำคู่กับกางเกงขายาวอาจจะเป็นแบบขอบยืดหรือเชือกหูรูดก็ได้ ส่วนปลายขาอาจจะจั๊มขาด้วย หลอบุ้ง(หรือ rib นั่นเอง) ก็ได้ แบบเดียวกับ style กางเกงวอร์ม ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็ขึ้นอยู่กับความสร้างสรรค์ของ (fashion designer) แต่ละคน ส่วนมากจะใช้สำหรับออกแบบเสื้อผ้าใน collection winter กรณีที่ขายในประเทศเพราะผ้าตัวนี้ค่อนข้างหนาและอบอุ่นแต่หากส่งออกเมืองหนาวก็ทำได้ตลอดทุกฤดูของเมืองไทย(ก็ขายเมืองนอกนี่หว่า) แต่ถ้าเป็นพวกแอสกิโม ก็คงขายได้ทั้งปี แต่ต้องคิดก่อนว่าจะส่งไปขายยังไง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น