วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คุณสมบัติของ Fashion Designer ภาคสอง

คุณสมบัติของ Fashion Designer ภาคสอง

5. ต้องเป็นมากกว่าคนที่ปั้นน้ำเป็นตัว เพราะอาชีพนี้ต้องปั้นอากาศให้เป็นตัวได้เลยทีเดียว ทำสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ บางทีอยู่ดี ๆ อาจถูกเรียกตัวเข้าไปรับฟังจินตนาการของเจ้านายที่บรรยายให้เห็นถึงสิ่งที่เราไม่เคยเห็นที่เจ้านายได้ไปพบเจอมาในการพาสาวไปเดินห้างที่ต่างประเทศแล้วดันไปเจอแบบเสื้อผ้าที่โดนใจแล้วอยากทำมั่ง ซึ่งคุณก็ต้องรับฟัง(ได้แต่รับฟังซึ่งตอนนี้เจ้านายคุณก็คงได้แต่พล่ามไปพล่ามมาถึงสิ่งที่เขาได้ไปเจอมาแต่เราไม่ได้เจอด้วยนี่หว่า)แต่ต้องทำให้เป็นจริงและขายได้(ดีมาก ๆ ) ซึ่งถ้าทำได้คุณจะเป็นคนโปรดของเจ้านาย ทำอะไรดีไปหมดไม่มีผิดและมีโอกาสเจริญก้าวหน้าในอาชีพสูงโดยที่ไม่ต้องประจบเอาใจเจ้านายให้ยาก

6.Young Forever คือสิ่งที่คุณต้องเป็นให้ได้หากว่าคุณต้องการที่จะเป็นFashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์)ที่ถูกใจเจ้านายและก็ถูกใจคนใช้เสื้อผ้า เพราะสมมุติว่าคุณได้รับมอบหมายว่าต้องดูแลเสื้อผ้าหนึ่งBrandและต้องออกแบบเสื้อผ้าให้วัยรุ่นตลอดเวลาซึ่งคุณก็ต้องออกแบบเสื้อผ้าวัยรุ่นมาตลอดเวลายี่สิบปีซึ่ง่คุณจะต้องแก่ขึ้นแน่ ๆ แต่ถ้าคุณทำตัวแก่ไปตามอายุงานของคุณงานที่ออกมาก็เริ่มแก่ตามคุณทำให้ขายไม่ได้ ซึ่ง Fashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์) มากมายหลายคนที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวพวกเขาทำให้งานที่ทำออกมากลายเป็นว่าแก่ไปตามอายุ ทั้งที่ทำเสื้อผ้าวัยรุ่น ซึ่งเกิดจากความคิดที่มากขึ้นตามอายุเวลาเห็นวัยรุ่นใส่เสื้อผ้าตาม Style วัยรุ่นแล้วมันขัดใจคนแก่ เลยทำออกมาตามอายุกรูก็แล้วกัน ก็เจ๊งไงครับ ตกงานสิ

7.ถ้าจะเก่งก็ต้องเก่งให้จริง หมายถึงว่าต้องรู้เรื่อง เกี่ยวกับงานที่ทำจริง ๆ อย่าหวังว่าจะไปเกาะคนอื่นเขาเพราะว่าไม่มีใครเขายอมให้ใครเกาะกันง่าย ๆ หรอก วงการนี้(มีแต่จะถีบหัวส่งสิไม่ว่า) ยกเว้นว่าเกาะเจ้านายอันนี้อยู่ได้นานเป็นที่รักของเจ้านาย(แต่เป็นที่ชังของเพื่อนร่วมงาน อันนี้ทุกวงการ) เลือกเอาเอง ต้องพยามเรียนรู้ให้มากในเรื่องของงานไม่ใช่คอยทำตามคำสั่งต้องมีความคิดด้วยจะได้ไม่ตกงาน ต้องกล้าเถียงกับเจ้านายนะถึงแม้จะเสี่ยงต่อการถูกไล่ออกก็ต้องทำเพราะถ้าทำตามคำสั่งแล้วงานออกมาขายไม่ได้เจ้านายก็ต้องโทษคุณอยู่ดีแหล่ะว่าไม่เตือนไม่ออกความเห็น(ผิดอีก)
 8.อย่าเพิ่งแสดงไฟอันลุกโชนให้มาก รู้ว่าน้องใหม่มีความคิดสุมหัวเยอะ แต่หากว่าคุณเป็นคนที่เพิ่งจะย่างกรายเข้ามาในวงการนี้ซี่งหมายความว่ามีบริษัทรับคุณเข้าทำงานในตำแหน่ง Fashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์) แล้ว ไอ้เรื่องไอเดียที่บรรเจิดในแบบแผ่นกระดาษ(แต่ไม่อาจทำได้จริงในการตัดเย็บ) ถ้าหากมีรุ่นพี่มาบอกว่ามันทำไม่ได้แล้วก็อย่าเพิ่งเถียงหัวชนฝาไปต้องพยายามนิ่งไว้ก่อน เพราะอาจทำให้ต้องออกจากงานก่อนเวลาอันควร (ซึ่งอันนี้มีเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมีรุ่นน้องที่ประมาณว่าไฟแรงมาเลยออกแบบในกระดาษมาแขนเสื้อตั้งขึ้นสองชั้นประมาณว่ามีแขนเสื้อสองอันอันนึงใส่ธรรมดาส่วนอีกอันตั้งไว้ให้เท่ บอกมันว่าทำไม่ได้มันก็ยังเถียงถ้าต้องมาตัดแล้วไอ้แขนเสื้อที่ตั้งในแบบมันก็ต้องตกสิวะ มันคงคิดว่ามันแน่มากไฟแรงสุดประมาณว่าของกรูนี่แหละเด็ดสุดใครเห็นเป็นต้องชอบ พอเอาไปให้เจ้านายดู ผลคือโดนเจ้านายด่าเละ)เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นต้องแยกแยะให้ได้ว่าสิ่งที่อยู่บนกระดาษ มันจะเกิดขึ้นจริงได้หรือเปล่า เราอาจไม่เข้าใจเพราะว่ายังไม่เคยเจอของจริงจึงต้องพยายามอย่าเพิ่งแสดงไฟอันลุกโชนให้มาก

               ถ้าคุณคิดว่ามีคุณสมบัติเช่นที่ว่ามาแล้ว ยังต้องถามตนเองอีกว่าอยากเป็นดีไซเนอร์ประเภทไหน ซึ่งจะแยกเป็น
2 ประเภทใหญ่ ๆ แล้วมาว่ากันต่อในบทต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น