วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สามประเภทของ Fashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์) ประเภทลูกจ้าง

              ถ้าหากคุณเป็นคนปกติซึ่งเดินไปสมัครงานในบริษัทเกี่ยวกับการทำเสื้อผ้าแล้วล่ะก็ผมว่าคุณจะต้องเจอพวก Fashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์) พวกนี้แน่ ๆ เหมือนที่ผมเจอน่ะ
1.แต๋วแตกไอเดียฟุ้งซ่าน ถ้าหากว่าคุณไม่ได้เป็นคนประเภทนี้(หมายถึงประเภทสาวแตกน่ะ) คุณจะรู้สึกได้ว่าพวกนี้มันเป็นบ้าอะไรของมันเนี่ยไอเดียบรรเจิดตลอดเวลา ตอนไหนที่เห็นว่ามีแฟชั่นออกใหม่จากเมืองนอกทีไรเป็นต้องฟุ้งซ่านทุกที อยากทำเหมือนเขา แต่เวลาให้ทำจริง ๆ ทำไม่ได้หรอก เวร เวลาเดินห้างเมืองนอกเพื่อไปดูแบบก็จะแทบเดินไปคาบเอาเสื้อผ้าของเขามาเลย พวกนี้จะมีเรื่องมาบอกเล่าหรือเม้าส์กับคุณอยู่ตลอดเวลาจนรำคาญอยากถีบไปใกล ๆ เลยทีเดียว ประเภทนี้หวังพี่งพาเรื่องฝีมือย่อมไม่ได้ แต่เรื่องความสัมพันธ์กับคนอื่นในบริษัทย่อมมีประโยชน์ต่อเรา เราจะได้รู้ว่าใครในบริษัทเป็นยังไงก็จาก(ปาก)คนพวกนี้แหล่ะ
2.นิ่งสนิททำตามที่สั่ง  ถ้าหากว่าคุณไม่ใช่ประเภทที่ หนึ่งและสามแล้วล่ะก็คนประเภทนี้อาจเป็นคนที่คุณจะคุยด้วยแล้วได้ประโยชน์มากที่สุดเพราะว่าเขาจะทำงานที่ได้รับมอบหมายมาให้แล้วเสร็จตามเวลาไม่ค่อยจะมาเม้าส์ให้เสียเวลางานกับคุณสักเท่าไหร่ยกเว้นเวลาเลิกงานไอ้พวกนี้แหละตัวเที่ยวเลยล่ะ แต่ประเภทนี้ก็มีฝีมืออยู่พอควรโดยเฉพาะพวกที่ทำงานมานานหากคุณเป็นมือใหม่แนะนำว่าให้คอยจับตาดูให้ดีจะได้ความรู้มาก ถ้าหากเขายอมบอกน่ะ
3.เลียแข้งเลียขาเจ้านาย พวกนี้น่ากระทืบที่สุดไม่ว่าวงการไหน งานไม่ทำคอยประจบเจ้านายตลอดหากคุณได้มีโอกาสเป็นหัวหน้าพวกนี้ต้องคอยระวังมันจะคอยเอางานคุณไปเอาหน้าแล้วว่าร้ายคุณให้เจ้านายฟัง และคุณจะเหนื่อยเพราะต้องคอยคุม Project อยู่คนเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น