วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การแตกแบบ คืออะไร สำคัญอย่างไรกับพวก Fashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์)

การแตกแบบ คืออะไร สำคัญอย่างไรกับพวก Fashion designer (แฟชั่นดีไซน์เนอร์)
การแตกแบบก็คือการสร้างสรรค์งานให้แตกแยกออกมาจากแบบเดิมที่อาจจะได้รับมาจากเจ้านาย หรือลูกค้า หรือไม่ก็จาก ที่เราซื้อมาทำ ซึ่งพวกนี้จะให้แบบ(design) ที่เป็นไกด์ไลน์เรามาเพื่อให้เราได้ทำขยายออกไปอีก หรืออาจเรียกได้ว่ามอบ concept มาให้ แล้วให้เราทำเสื้อผ้าออกมาในกลุ่มนี้โดยที่แบบไม่ซ้ำแต่ว่าก็ไม่หลุดออกนอก concept  ซึ่งหากเราทำตามแบบที่เขาให้มาอย่างเดียวไม่แตกออกเลยรับรองว่าไม่รุ่งแน่ ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ ทำตามแบบที่เจ้านายให้มาทุกอย่างแต่พอเอาไปให้ดู กลับบอกว่าแบบแข็งไม่ได้เรื่องไม่มีความคิดสร้างสรรค์ ทั้งที่ทำตามแบบ เห็นไหม การแตกแบบสำคัญแค่ไหน แต่หากว่าเราไปถามเรื่องนี้กับพวกมืออาชีพแล้วล่ะก็พวกนั้นก็จะทำหน้างง บอกเราไม่ได้เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคลจริง ๆ บอกสอนกันไม่ได้ เราจะสอนให้คนอื่นมีจินตนาการเหมือนเราได้ยังไง เขาก็บอกแค่ให้คิดให้มาก ถ้าได้เส้นตรงมาต้องเอารูปอะไรไปเพิ่มมันถึงจะสวย ถ้าได้เส้นโค้งมาต้องเพิ่มอะไร อย่างนี้แหละที่เป็นการแตกแบบ เข้าใจ๋ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น